alt_anh_the

Ngày 25/11/2022 - hưởng ứng ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ

Hưởng ứng ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11/2022

International Day for the Elimination of Violence against Women

Khi cuộc sống càng văn minh hiện đại thì dường như vấn đề bạo lực đối với phụ nữ lại ngày càng gia tăng. Để xóa bỏ tình trạng này và nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức công chúng về việc loại bỏ bạo hành đối với phụ nữ trên toàn thế giới. vào ngày 17/12/1999 Liên hợp quốc đã chọn ngày 25 tháng 11 hàng năm là “Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ”. Đây được xem là ngày kỷ niệm mang tính quốc tế để các cá nhân, tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ tại khắp năm châu, không phân biệt ngôn ngữ, màu da, dân tộc phát động những chiến dịch thắp sáng ngọn lửa đấu tranh xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ.

Tại Việt Nam, hưởng ứng “Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ” các thông điệp truyền thông được phát động như: Yêu thương và chia sẻ là bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình; đàn ông cùng xây tổ ấm; xây dựng gia đình thành nơi an toàn cho mỗi người; vì một mái ấm gia đình không bạo lực; phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của mỗi người và toàn xã hội…

Vào ngày 15/12/2021, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp Quỹ Dân số Liên hợp quốc Việt Nam (UNFPA) tổ chức Lễ công bố Đường dây nóng 18001768 miễn phí hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực và bàn giao bộ đồ dùng thiết yếu cho nữ nông dân có nguy cơ bị bạo lực trong bối cảnh dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến. Đường dây nóng 18001768 được thiết lập với hỗ trợ kỹ thuật và tài chính từ Quỹ Dân số Liên hợp quốc UNFPA trong khuôn khổ dự án "Giảm nhẹ tác động của Covid-19 đến nhóm đối tượng dễ bị tổn thương - đảm bảo tiến độ quốc gia đạt được các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam" do Chính phủ Nhật Bản tài trợ.

Để hưởng ứng “Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ” mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng cần tiếp tục kiên trì đấu tranh xóa bỏ bạo lực gia đình, xóa bỏ bất bình đẳng giới bằng những hành động thiết thực, cụ thể nhằm tác động đến xã hội để cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình ngày một hạnh phúc hơn trong sự tôn trọng, thương yêu, bình đẳng cũng như nâng cao hiểu biết và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới để Luật phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới thực sự đi vào cuộc sống.

Ngày 02/11/2022, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 673/KH-SVHTT về việc tổ chức các hoạt động nhân Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái (25/11) và tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực gia đình trên cơ sở giới năm 2022 diễn ra từ ngày 15/11/2022 đến ngày 15/12/2022. Với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Thông qua các hoạt động nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, thành viên gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới. Qua đó, góp phần thực hiện bình đẳng giới đẩy lùi các hành vi bạo lực gia đình trên địa bàn Thành phố Hà Nội.  

Nhà báo, sản xuất phim người Mỹ Nora Ephron đã từng nói: “Trên tất cả, hãy là nữ anh hùng của cuộc đời bạn, không phải nạn nhân”. Là phụ nữ, bạn không cần phải đứng trên một chiếc bục cao để hô hào quyền phụ nữ, bạn hoàn toàn có thể khẳng định vị thế của mình bằng những lối ứng xử khéo léo nhưng cương quyết. Nếu bạn đang cảm thấy hoài nghi về giá trị của bản thân, đừng nhìn vào những điểm yếu bên ngoài, hãy cùng khám phá sự quyến rũ, thông minh, độc lập ẩn giấu bên trong để tự tin mạnh mẽ vững bước trong cuộc sống.

Phụ nữ ngày nay đã thay đổi rất nhiều và ngày càng mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Từ những bà mẹ đơn thân, đến những người phụ nữ vươn lên sau đổ vỡ hôn nhân để thành đạt đã cho thấy khả năng đặc biệt của nữ giới. Lối hành xử khéo léo và thông minh chính là những đặc điểm của phụ nữ hiện đại. Không những thế, phụ nữ ngày nay đã hướng đến nguồn tri thức vô tận, nâng cao giá trị bản thân góp phần cống hiến cho xã hội ngày một văn minh tươi đẹp hơn, chị em phần nhiều đã thoát khỏi định kiến xưa kia như phòng đọc sách là dành cho đàn ông còn phụ nữ phải lui về căn bếp với việc dọn dẹp nấu ăn, Quan niệm về vẻ đẹp và trí tuệ của phụ nữ dần được khẳng định rõ nét trong xã hội ngày một đổi mới tiến bộ hơn. Những người phụ nữ xinh đẹp và bản lĩnh luôn nỗ lực không ngừng để chứng tỏ bản thân với thế giới, đồng thời truyền cảm hứng sống tích cực đến hàng triệu phụ nữ khác. Người mẫu, ngôi sao, ca sĩ người Mỹ Paris Hilton cũng khẳng định rằng: “Một người phụ nữ trông như thế nào không phải là vấn đề, chỉ cần cô ấy tự tin thì cô ấy sẽ luôn gợi cảm bất chấp tuổi tác”. Bởi vì trong thực tế, phụ nữ có phong thái tự tin luôn trở nên hấp dẫn trong mắt người khác. Ngày nay, không còn nhiều hình ảnh người phụ nữ sợ sệt, e ngại khi đứng trước đám đông mà thay vào đó là hình tượng người phụ nữ tự tin và tỏa sáng. Vậy nên mỗi khi bạn mệt mỏi hay gục ngã trong cuộc sống, hãy luôn suy nghĩ tích cực về những giá trị của bản thân, bạn sẽ tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh với phong cách tự tin bất chấp khó khăn!

Ngày Thứ sáu 25/11/2022 năm nạy còn là ngày Black Friday! Đây là thời điểm để toàn bộ mọi người mua được thứ mình cần với chi phí hợp lý hơn bình thường đấy! Phụ nữ ơi còn chần chừ chi nữa?

Bình luận
Gửi bình luận
Bình luận